พอล ป๊อกบา กับปัญหาในทีม

พอล-ป๊อกบา-กับปัญหาในทีมแมนยู

พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้อนอดีตถึงสมัยที่เขาย้ายมาอยู่กับสโมสรในครั้งแรกเมื่อปี 2009 ว่าเขามีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมในตอนนั้นเป็นอย่างมากในเรื่องของการสื่อสาร รวมถึงกับเพื่อนร่วมทีมด้วยเช่นกัน เนื่องจากสำเนียงการพูดของทุกคนในทีมนั้นฟังยากเอามากๆ

“ไม่เลย! ผมไม่สามารถที่จะเข้าใจเขาได้เลย ในตอนแรกผมไม่เข้าใจจริงๆ อันที่จริงผมไม่เข้าใจแม้กระทั่งการพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมด้วยซ้ำ ด้วยสำเนียงแมนคูเนียนของพวกเขา พวกเขาพูดกันเร็วมากจนผมต้องบอกให้ช้าลงหน่อยเถอะ” ดาวเตะค่าตัวแพงให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Esquire

“เพื่อนของผมทุกวันนี้ก็ยังหัวเราะผมเรื่องนั้นอยู่เลย พวกเขามาบอกว่า ‘เฮ้ย! ยังจำได้นะตอนที่นายย้ายมาใหม่ๆ แล้วยังสื่อสารไม่ได้น่ะ แต่มาตอนนี้นายพูดเก่งกว่าเราอีก นายพูดสำเนียงแมนคูเนียนซะด้วย!’ ซึ่งผมก็คิดว่ามันตลกดีเหมือนกัน”

สำหรับ ป็อกบา นั้นได้ย้ายจากทีมปีศาจแดงไปเล่นกับ ยูเวนตุส ในปี 2012 ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการลงสนามสม่ำเสมอ ก่อนจะพัฒนาฝีเท้าจนกระทั่งเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุด กระทั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องซื้อตัวกลับมาด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว