อำลากันอีกครั้ง ซลาตัน อิบราฯ

สื่อในอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มพิจารณาหนทางต่างๆในการทดแทน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าอารมณ์ศิลปินที่อาจอำลาสโมสรในตลาดหน้าหนาวรอบนี้เลย

ดาวเตะวัย 36 ปีจะหมดสัญญากับ “ปีศาจแดง” หลังจบฤดูกาลนี้แต่ล่าสุดยาฮู สปอร์ตส์ ระบุว่าเจ้าตัวอาจย้ายสังกัดภายในเดือนมกราคมนี้

จุดหมายปลายทางน่าจะหนีไม่พ้นเมเจอร์ลีกหรือไชนีส ซูเปอร์ลีกซึ่งแข่งขันกันตามปีปฏิทินโดยจะเปิดฤดูกาลในเดือนมีนาคมและต้องการตัวอดีตดาวยิงทีมชาติสวีเดนไปชูโรง

แมนฯยูไนเต็ด เองก็สนใจปล่อยตัว อิบราฮิโมวิช ในตลาดรอบนี้เช่นกันเนื่องจากเขาจะมีมูลค่าสูงกว่าในช่วงที่ทั้งสองลีกยังไม่เปิดฤดูกาล

ยูไนเต็ด เชื่อว่า อิบราฮิโมวิช จะไม่ต่อสัญญาเป็นปีที่ 3 โดยการมี โรเมลู ลูกากู ขวางหน้าทำให้เขาน่าจะไม่ยอมรับสถานะนักเตะทางเลือก

ปัจจุบัน อิบราฮิโมวิช อยู่ระหว่างพักฟื้นรักษาอาการบาดเจ็บเข่าข้างขวาหลังจากลงเล่นไป 6 นัดให้ต้นสังกัดในฤดูกาลนี้โดยเป็นตัวจริง 2 นัด

ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาวิธีต่างๆในการอุดช่องว่างจากการอาจเสีย อิบราฮิโมวิช โดยทางเลือกแรกคือการซื้อกองหน้าคนใหม่อายุ 20 กลางๆโดยเป้าหมายหลักยังเป็น อันเดรีย เบล็อตติ ของ โตริโน่ แม้ฤดูกาลนี้ดาวเตะวัย 24 ปีฟอร์มทำประตูดร็อปลงไปก็ตาม

ทางเลือกต่อมาคือการขยับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด คนใดคนหนึ่งหรือทั้งคู่มารับบทบาทกองหน้าตัวเป้ามากขึ้นและหันไปเสริมนักเตะตำแหน่งปีกแทนเพื่อมาป้อนบอลให้ลูกากู เข้าทำโดยรายหนึ่งที่กุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ สนใจคือ ลูคัส มูร่า ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ทางเลือกสุดท้ายคือเสริมกองหน้าอายุน้อยสักคนมาเป็นแบ็คอัพให้ ลูกากู

การตัดสินใจขั้นเด็ดขาดจะขึ้นอยู่กับงบประมาณของทีมบริหารและการจัดสรรปันส่วนเม็ดเงินที่อาจใช้เสริมตำแหน่งอื่นๆที่จำเป็นเช่นฟูลแบ็คหรือมิดฟิลด์